Vinh danh 30 không gian trưng bày tiêu biểu tại Hội chợ Mùa Thu

04/11/2025 - 09:10
20

Trong khuôn khổ Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ I - 2025, Ban Tổ chức đã vinh danh 30 tổ chức, doanh nghiệp có "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại hội chợ.

Thực hiện Kế hoạch số 8238/KH-BCĐ ngày 22/10/2025 của Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, Ban Tổ chức hội chợ đã thành lập Hội đồng giám khảo chấm điểm để chọn ra 30 tổ chức, doanh nghiệp được vinh danh có “Không gian trưng bày tiêu biểu”; nhằm động viên các đơn vị tham gia phát huy tinh thần sáng tạo, đầu tư nâng cao chất lượng thiết kế, nội dung và phương thức trưng bày. Đồng thời, tôn vinh những đóng góp nổi bật của các đơn vị, qua đó lan tỏa giá trị, nâng cao uy tín và hình ảnh thương hiệu Việt Nam.

Sắc màu vùng miền, bản lĩnh địa phương

Lễ vinh danh 30 tổ chức, doanh nghiệp có "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ I - 2025 là sự thừa nhận cho công sức chuẩn bị kỹ lưỡng, khuyến khích sự minh bạch, trách nhiệm với tiêu chuẩn chất lượng và là đòn bẩy truyền thông, thúc đẩy tiêu thụ cho các đơn vị tham gia.

Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ I - 2025. Ảnh: Nguyễn Nam.

Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ I - 2025. Ảnh: Nguyễn Nam.

Điểm nổi bật trong lễ vinh danh là sự hiện diện đầy đủ các vùng miền, từ đồng bằng, miền núi đến đô thị lớn. Khu gian hàng của UBND thành phố Hà Nội được đánh giá cao ở quy mô và cách trưng bày tinh tế, kết hợp hài hoà giữa sản phẩm OCOP và hàng thủ công truyền thống, vừa hiện đại vừa giữ nét Thăng Long nghìn năm, bên cạnh đó là sự hiện diện của các sản phẩm công nghiệp chủ lực, đóng góp lớn vào bức tranh kinh tế của thành phố.

Sơn La mang đến sắc màu vùng cao với chè, cà phê, mật ong và đặc sản nông nghiệp sạch, khẳng định thương hiệu nông sản hữu cơ. Bắc Ninh, vùng đất của quan họ lại gây ấn tượng với các sản phẩm làng nghề như gốm Phù Lãng, tranh Đông Hồ, thể hiện sự gìn giữ văn hoá gắn liền với công nghiệp nông thôn.

Trong khi đó, Hưng Yên và Thanh Hóa tập trung giới thiệu đặc sản chế biến từ nông sản từ nhãn lồng, mật ong đến nem chua cho thấy nỗ lực chuyển đổi từ nông nghiệp sang kinh tế hàng hoá.

Các khu gian hàng của 3 thành phố: Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Huế lại mang phong cách hiện đại, chú trọng trình diễn thương hiệu, sản phẩm dịch vụ công nghệ cao, phản ánh năng lực đô thị sáng tạo. Đáng chú ý, các địa phương miền núi và Tây Nguyên như Tuyên Quang, Thái Nguyên, Gia Lai, Lâm Đồng không chỉ quảng bá nông sản mà còn truyền tải câu chuyện về phát triển xanh bền vững. Khu gian hàng Gia Lai trưng bày tiêu và mật ong rừng, còn Lâm Đồng đem đến, rau củ Đà Lạt chuẩn VietGAP, cà phê, macca...

Đồng Nai, Đồng Tháp và Hà Tĩnh ghi dấu ở tinh thần khởi nghiệp công nghiệp nông thôn, nơi sản phẩm địa phương được chuẩn hoá bao bì, nâng cấp tiêu chuẩn xuất khẩu. Quảng Trị nổi bật với không gian trưng bày sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và tinh dầu thiên nhiên. 

Doanh nghiệp trong nước và quốc tế thể hiện sức bật của hội nhập

Nếu các khu gian hàng địa phương thể hiện bản sắc vùng miền, thì khối doanh nghiệp và tổ chức Trung ương lại tạo điểm nhấn về năng lực công nghiệp và sáng tạo. Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Bản quyền tác giả và Cục Xuất bản, In và Phát hành đã mang đến “góc nhìn khác” của hội chợ, nơi văn hoá được tôn vinh song hành cùng thương mại. Các khu gian hàng này giúp lan toả giá trị di sản, bản quyền, quảng bá điểm đến Việt Nam, biến khu trưng bày thành không gian giáo dục văn hoá sinh động.

Vinh danh 30 tổ chức, doanh nghiệp có “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ I - năm 2025. Ảnh: Nguyễn Nam.

Vinh danh 30 tổ chức, doanh nghiệp có “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ I - năm 2025. Ảnh: Nguyễn Nam.

Sự góp mặt của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho thấy tầm vóc của khối công nghiệp nền tảng. Các khu gian hàng này thể hiện rõ năng lực đổi mới công nghệ, chuyển đổi xanh và cam kết phát triển bền vững.

Khu trưng bày của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce đại diện cho khối tiêu dùng hiện đại, kết nối sản xuất với hệ thống phân phối trong nước; Tập đoàn STAVIAN đem đến hình ảnh doanh nghiệp Việt vươn tầm quốc tế với sản phẩm thân thiện môi trường.

Đặc biệt, Amazon Global Selling Việt Nam mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, xuất khẩu trực tuyến qua thương mại điện tử. Trong khi đó, sự hiện diện của gian hàng tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) và sản phẩm tiêu biểu Úc thể hiện tính quốc tế hoá, mở rộng cơ hội hợp tác, giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và đối tác nước ngoài.

Việc vinh danh 30 "Không gian trưng bày tiêu biểu" là lời khẳng định cho sức sống của một hội chợ hội tụ đủ yếu tố: Văn hoá - thương mại - sáng tạo - hội nhập. Mỗi gian hàng là một câu chuyện, một lát cắt trong chiến lược phát triển địa phương, doanh nghiệp và ngành hàng.

Từ sự hiện diện của các tỉnh miền núi đến doanh nghiệp toàn cầu, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 thực sự trở thành “tấm gương phản chiếu” nền kinh tế Việt Nam trong quá trình chuyển đổi, đa dạng, năng động và đầy khát vọng.

Danh sách các tổ chức, doanh nghiệp tổ chức, doanh nghiệp có "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025:

Vinh danh 30 không gian trưng bày tiêu biểu tại Hội chợ Mùa Thu - 3Vinh danh 30 không gian trưng bày tiêu biểu tại Hội chợ Mùa Thu - 4

Hình ảnh khu gian hàng trưng bày tiêu biểu của một số tổ chức, doanh nghiệp:

Khu gian hàng trưng bày của Cục Nghệ thuật Biểu diễn - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Ảnh: Nguyễn Nam.

Khu gian hàng trưng bày của Cục Nghệ thuật Biểu diễn - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Ảnh: Nguyễn Nam.

Khu gian hàng trưng bày của UBND tỉnh Sơn La. Ảnh: Nguyễn Nam.

Khu gian hàng trưng bày của UBND tỉnh Sơn La. Ảnh: Nguyễn Nam.

Khu gian hàng trưng bày của UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Nguyễn Nam.

Khu gian hàng trưng bày của UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Nguyễn Nam.

Khu gian hàng trưng bày của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Nam.

Khu gian hàng trưng bày của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Nam.

Nguồn Báo Công Thương

 

bình luận

Bài viết liên quan

Bản tổng hợp ý kiến tiếp thu, giải trình ý kiến góp ý của các đơn vị đối với dự thảo Quyết định ban hành Quy định một số nội dung về phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang do Sở Công Thương soạn thảo

Bản tổng hợp ý kiến tiếp thu, giải trình ý kiến góp ý của các đơn vị đối với dự thảo Quyết định ban hành Quy định một số nội dung về phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang do Sở Công Thương soạn thảo

22/10/2025 - 15:28
58
Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm hàng hoá năm 2025

Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm hàng hoá năm 2025

21/10/2025 - 10:02
58
Ngày 22/6/2025, Bộ Công thương đã ban hành Thông tư 40/2025/TT-BCT quy định về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu theo khoản 6 Điều 28 Nghị định146/2025/NĐ-CP ngày 12 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực Công nghiệp và Thương mại.

Ngày 22/6/2025, Bộ Công thương đã ban hành Thông tư 40/2025/TT-BCT quy định về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu theo khoản 6 Điều 28 Nghị định146/2025/NĐ-CP ngày 12 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực Công nghiệp và Thương mại.

02/07/2025 - 08:12
1173
Ngày 22/6/2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Thông tư 39/2025/TT-BCT quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.

Ngày 22/6/2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Thông tư 39/2025/TT-BCT quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.

02/07/2025 - 08:09
2719
Thông tư số 35/2025/TT-BCT của Bộ Công thương: Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 30/2018/TT-BCT ngày 01 tháng 10 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 107/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 8 năm 2018 của Chính phủ về kinh doanh xuất khẩu gạo và Thông tư số 42/2019/TT-BCT ngày 18 tháng 12 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung một số quy định về chế độ báo cáo định kỳ tại các Thông tư do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành hoặc liên tịch ban hành

Thông tư số 35/2025/TT-BCT của Bộ Công thương: Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 30/2018/TT-BCT ngày 01 tháng 10 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 107/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 8 năm 2018 của Chính phủ về kinh doanh xuất khẩu gạo và Thông tư số 42/2019/TT-BCT ngày 18 tháng 12 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung một số quy định về chế độ báo cáo định kỳ tại các Thông tư do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành hoặc liên tịch ban hành

09/06/2025 - 15:13
2338
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực An toàn thực phẩm

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực An toàn thực phẩm

03/06/2025 - 08:01
2518
Tìm kiếm

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH TUYÊN QUANG
Cơ quan chủ quản: Sở Công thương tỉnh Tuyên Quang
Địa chỉ: Số 302, đường Tân Trào, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang
Điện thoại: 0207 3824613; Fax: 0207 3823769; Email: socongthuongtq@gmail.com
Bản quyền nội dung thuộc Sở Công thương Tuyên Quang. Sử dụng thông tin của Webstie này phải ghi rõ nguồn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang