Thương mại - Thị trường - Quốc tế
Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam
Thương hiệu quốc gia (National Brand) có thể hiểu là tên, các khẩu hiệu, ký hiệu, biểu tượng hay thiết kế hay tổng hợp những yếu tố trên với mục đích xác định hàng hóa và dịch vụ được tạo ra từ một quốc gia nhằm phân biệt hàng hóa và dịch vụ của quốc gia này với những quốc gia khác.
SỞ CÔNG THƯƠNG TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI, PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG.
08/12/2023
Ngày 06/12/2023, Sở Công Thương tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực xúc tiến thương mại, phát triển thị trường cho các đối tượng là cán bộ Uỷ ban ...
Khai trương “Mô hình thương mại hai chiều” phục vụ vùng đồng bào dân tộc thiểu số
27/11/2023
- Ngày 24 -11, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương khai trương cửa hàng “Mô hình thương mại hai chiều” thu mua, tiêu thụ các sản phẩm đặc ...
Xúc tiến đầu ra cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc Tuyên Quang
23/11/2023
https://media.congthuong.vn/xuc-tien-dau-ra-cho-san-pham-vung-dong-bao-dan-toc-tuyen-quang-6570.media
Tuyên Quang: Kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, đặc trưng năm 2023
23/11/2023
Ngày 19/11, Sở Công thương tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức thành công Hội nghị Kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, đặc trưng ...
EU miễn kiểm tra tại cửa khẩu với một số đồ uống và thực phẩm
11/09/2023
Ngày 01 tháng 9 năm 2023, Ủy ban châu Âu đã công bố Quy định được ủy quyền công bố số 2023/1674 ngày 19 tháng 6 năm 2023, sửa đổi Quy định được ủy quyền (EU) 2021/630 liên quan đến một số chênh lệch và chế phẩm làm đồ uống có chứa ca cao, một số thực phẩm chế biến từ ngũ cốc hoặc các sản phẩm ngũ cốc, một số thực phẩm chế biến sẵn làm từ gạo và các loại ngũ cốc khác, một số loại khoai tây chiên và khoai tây chiên giòn và một số loại nước sốt, gia vị thuộc danh mục sản phẩm tổng hợp được miễn kiểm soát chính thức tại các trạm kiểm soát biên giới và sửa đổi Phụ lục I và III của Quy định được ủy quyền (EU) 2019/2122.
Việt Nam tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại tại Ả-rập Xê-út
11/09/2023
Thực hiện chương trình công tác của Bộ Công Thương, Đoàn công tác do ông Nguyễn Phúc Nam, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Á – châu Phi dẫn đầu cùng ...
Tuyên Quang tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại Việt Nam năm 2023 khu vực Bắc Lào
05/04/2023
- Ngày 3/4, đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tham dự ...
Đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng
28/12/2022
Hiện nay, đời sống người dân không ngừng được nâng lên, việc lựa chọn hàng hóa, thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn thực phẩm ...
SỞ CÔNG THƯƠNG THÀNH LẬP ĐOÀN KIỂM TRA LIÊN NGÀNH KỂM TRA TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CÁC QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NĂM 2022 THUỘC LĨNH VỰC NGÀNH CÔNG THƯƠNG QUẢN LÝ
28/12/2022
Thực hiện Quyết định số 586/QĐ-BCT ngày 30/3/2022 của Bộ Công Thương về việc giao thực hiện hoạt động năm 2022 nguồn Sự nghiệp y tế, dân số và gia ...
THANH TRA NGÀNH CÔNG THƯƠNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC THANH TRA CHUYÊN NGÀNH TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH XĂNG DẦU NĂM 2022
28/12/2022
Trong năm 2022, thị trường xăng dầu thế giới và trong nước có sự biến động rất mạnh. Để bình ổn thị trường, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả của công tác ...
Tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua phát triển du lịch
06/12/2022
Du lịch phát triển là một trong những điều kiện quan trọng giúp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.
Phát triển du lịch gắn với hỗ trợ tiêu thụ hàng hoá vùng miền núi
06/12/2022
Chiều 1/12/2022, Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức toạ đàm "Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua phát ...
Bàn cách gia tăng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
06/12/2022
Thông qua những tuần hàng, lễ hội văn hoá hay chương trình kích cầu du lịch đã thu hút rất nhiều khách tiêu dùng trong nước và quốc tế đến trải nghiệm trực tiếp sản phẩm.
Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi qua phát triển văn hóa, du lịch
06/12/2022
Du lịch phát triển là một trong những điều kiện quan trọng giúp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.
Bộ Công Thương tổ chức công bố “Sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022”.
17/11/2022
Ngành Công Thương Tuyên Quang rất vinh dự khi doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngành là Công ty Cổ phần giấy An Hòa là doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn ...
Sở Công Thương tổ chức Hội chợ OCOP tỉnh Tuyên Quang năm 2022
08/09/2022
Tối 01/9/2022, tại Quảng trường Trung tâm thành phố Tuyên Quang, phường An Tường, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, Sở Công Thương tỉnh Tuyên ...
Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại
28/06/2022
Các hoạt động xúc tiến thương mại của Tuyên Quang đã được các đơn vị, địa phương trong đó có ngành Công thương tập trung thực hiện. Bằng nhiều hình ...
Hội chợ Thương mại Festival Huế năm 2022
28/06/2022
Tối ngày 24/6, tại thành phố Huế, Cục Xúc tiến thương mại,Bộ Công thương, phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khai mạc Hội chợ ...
Sản phẩm OCOP vẫn khó đầu ra
07/06/2022
- Sau 3 năm thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh ta hiện có 128 sản phẩm được đánh giá, phân hạng, gắn sao. Trong đó, có 33 sản ...
Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lớp Bồi dưỡng kiến thức về an toàn thực phẩm năm 2022.
01/06/2022
Ngày 31-5, Sở Công Thương tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức về an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2022 cho 140 học viên là cán bộ các cơ quan quản lý Nhà ...
SỞ CÔNG THƯƠNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH KẾT NỐI GIAO THƯƠNG TẠI HÀ NỘI
23/05/2022
Chiều ngày 20/5/2022, tại trụ sở Bộ Công Thương, Sở Công Thương Tuyên Quang đã tham gia Chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại do Cục Xúc tiến thương mại chủ trì, tổ chức tại Thành phố Hà Nội.